Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Dùng lò vi sóng để rang hạt bí giòn ngon

Hạt bí không chỉ là món ăn vặt trong những ngày tết, trong cưới hỏi mà hạt bí còn rất tốt cho sức khỏe. Hạt bí cung cấp nguồn khoáng chất dồi dào cho cơ thể, tốt cho tuyến tiền liệt, giúp bảo vệ xương, chống viêm trong viêm khớp, Hạ cholesterol máu, hạn chế trầm cảm và bổ não. Với những công dụng tuyệt vời của hạt bí hãy cùng thực hiện món hạt bí rang giòn rất đơn giản với lò vi sóng nhé.

Cách làm:
Bước 1:
Bạn lấy hạt bí ngô có sẵn hoặc bạn tách hạt từ quả bí ngô bỏ phần ruột bám vào hạt. Cho hạt bí vào khay nướng. Nướng trong khoảng 15 phút cho đến khi hạt bí có màu vàng nâu.
rang-hat-bi-ngo-bang-lo-vi-song
Bước 2: Sau đó, giảm nhiệt độ xuống 200oF. Tạo một khoảng trống giữa chảo để chảo thoát khí, không bị hấp hơi và làm ướt hạt bí. Đảo hạt bí 1 lần trong quá trình này. Nướng hạt trong khoảng 1 giờ (tùy thuộc vào độ to nhỏ của hạt).
Để cho hạt bí có thêm mùi vị khác trước khi cho hạt bí lên khay nướng, bạn có thể tẩm ướp gia vị như ít muối, bột quế, hạt nhục đậu khấu… để món nhấm nháp này thêm hấp dẫn nhé!
Hạt bí ngô không chỉ đơn thuần là món ăn vặt mà thực sự là món quà quý cho sức khỏe. Vì vậy, bạn đừng quên giữ lại hạt bí ngô để rang mỗi khi bạn ăn bí ngô. Có điều bạn nên lưu ý là đừng để hạt bí ngô mốc kẻo lại lợi bất cập hại nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét